Cô và trẻ đang tham gia hoạt động
Mở đầu giờ học sôi động, các con cùng cô Thu và cô Lệ vận động theo bài hát đến lễ hội, cùng nhau ôn lại các số lượng trong phạm vi 10 bằng cách lắng nghe âm thanh và đếm tiếng kêu của các loài vật, đếm các con vật trong nhóm trên sa bàn.
Trẻ đếm các con vật trong từng nhóm, tìm và đặt thẻ số tương ứng
Giờ học giúp trẻ ôn số lượng trong phạm vi 10, biết tách nhóm có 10 đối tượng thành hai nhóm và gộp hai nhóm lại tạo thành nhóm có số lượng là 10. Trẻ có kỹ năng thao tác xếp, đếm và lựa chọn thẻ số tương ứng đặt cuối hàng. Trẻ nắm được cách chia (tách) nhóm có số lượng 10 thành hai phần theo ý thích và theo yêu cầu, biết thao tác gộp theo yêu cầu của cô giáo.
Trẻ thực hiện thao tách tách - gộp theo yêu cầu của cô giáo
Cách bố trí hợp lý, sử dụng hình ảnh đẹp, rõ nét được thiết kế trên phần mềm của bảng tương tác, giúp tất cả các trẻ đều được quan sát rõ. Trẻ được tham gia chơi các trò chơi củng cố tách gộp nhóm trên bảng tương tác bằng thao tác kẻ - nối hai cột tạo nhóm số lượng 10.
Trò chơi tạo nhóm số lượng 10 bằng thao tác nối 2 cột với nhau
Ngoài việc thật nhanh nhẹn và khéo léo và đoàn kết trong trò chơi tập thể theo luật tiếp sức, các con còn tự tìm nhóm mình thích, tự chuẩn bị đồ dùng và thực hành 5 cách chia số lượng 10 thành 2 nhóm như nội dung bài đã học.
Trẻ thực hiện bài tập tách nhóm số lượng 10 theo các cách đã học
Toán là môn học khô khan và cứng nhắc nhưng không thể thấy được điều này trong giờ học của cô trò lớp A1. Vui vẻ, hứng thú là những gì rõ nét thể hiện xuyên suốt hoạt động làm quen với toán “Số 10 tiết 3” này. Ban Giám khảo cũng đã đánh giá rất cao nền nếp học tập cũng như kỹ năng thành thao, tác phong tự tin hồn nhiên của các con và sự cố gắng cần cù chăm chỉ với tinh thần tự dọc đầy nhiệt huyết của các cô lớp .